วันอังคารที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2553

ถามใจ...ให้แน่นอน


ถามใจเธอดูอีกครั้ง
ว่าวันนี้ยังเหมือนเดิมไหม
จะยังเห็นฉันเป็นคนสำคัญต่อไป
หรือว่าแบ่งปันใจไปให้ใครอีกคน

เขาหรือเปล่าที่เธอฝัน
แล้วใช่ฉันหรือเปล่า...ขอถามเธออีกสักหน
มันบังคับกันไม่ได้หรอกนะ...ใจคน
ดูว่าระยะนี้เธอสับสนและร้อนรนตั้งแต่เขาเข้ามา
 
ที่ฉันสงสัย
ความในใจของเธอวันนี้...จึงร่ำหา
เพราะฉันเห็นความเปลี่ยนแปลงจากสายตา
เป็นใครกันแน่ที่โหยหามาเป็นหนึ่งในใจเธอ

จะเพราะความชิดใกล้
ที่ทำให้เธอหวั่นไหวพลั้งเผลอ
หรือเขาคือคนที่เฝ้าฝันละเมอ
ช่วยถามใจเธอ...ให้แน่นอน

อย่าค้างๆ คาๆ อย่างนี้
เพราะหัวใจที่เคยดีๆ มันรุ่มร้อน
ไม่รู้ว่าเวลานี้อยู่ในฐานะอะไร...ใจปอนปอน
ฉันจึงอยากวานวอนให้เธอช่วยเห็นใจ

ช่วยบอกกับฉัน...ได้โปรด
ไม่ถือโทษหากเธอจะผลักไส
เพราทุกอย่าของความรักไม่อาจบังคับใจ
ฉันจะไม่โทษใคร...เพราะเข้าใจว่ารักไม่สามารถฝืนความรู้สึกได้
...ใช่ไหมเธอ

หากไม่ใช่ฉันคนนี้
ก็ยอมแต่โดยดีไม่มีข้อเสนอ
ฉันยอมรับตัดสินใจของเธอ
จะยังคงเป็นฉันเสมอ หรือเป็นเขาก็แล้วแต่เธอจะต้องการ

ถ้าหากเป็นฉัน
ช่วยทำให้เชื่อมั่นการต่อสาน
ยังรักฉันเหมือนเดิมอย่างวันวาน
และอยากให้อยู่อย่างนี้นานๆ จะเป็นไปได้หรือเปล่าคนดี

ไปถามใจเธอให้แน่
รักที่แท้อย่าหลบหนี
ไม่โทษเธอแม้ว่าผลจะเป็นอย่างไรก็ตามที
ช่วยแสดงความหวังดีหากเธอยังมีแก่ใจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น